TRIỂN KHAI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ ĐÚNG QUI ĐỊNH PHÁP LUẬT
Để việc chuyển đổi từ sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử nhanh chóng và hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần hiểu rõ các vấn đề liên quan đến việc triển khai đăng ký hóa đơn điện tử cho công ty mình sao cho đúng qui định.
Hãy cùng tìm hiểu rõ các bước để sử dụng hóa đơn điện tử qua 05 bước sau:
Bước 2: Triển khai hồ sơ đăng kí hóa đơn điện tử: sẽ khác nhau tùy từng địa phương và loại hình công ty riêng biệt nhưng thường bao gồm
Lưu ý : Một số địa phương sẽ kiểm tra địa điểm kinh doanh nên chuẩn bị thêm hợp đồng thuê văn phòng, đăng kí internet, gắn biển hiệu tại trụ sở...
Làm phát hành lên cơ quan thuế bằng cách upload tờ khai TB01/AC và các file còn lại dưới dạng phụ lục upload lên theo cổng thuedientu.gdt.gov.vn hoặc T-Van của doanh nghiệp ( dùng chữ ký số công ty)
Lưu ý: sẽ có một số địa phương yêu cầu gửi bản giấy lên trước
4. Kiểm tra tình trạng xét duyệt:
Đăng nhập trang: website tra cứu thông tin hoá đơn
5. Sử dụng: (Chỉ được sử dụng khi đã kiểm tra được xét duyệt ở bước 4)
Công ty tìm hiểu Các lưu ý về việc sử lưu trữ hóa đơn điện tử đúng qui định
“Theo ông Nguyễn Nam Bình, cục phó Cục Thuế TP.HCM, hiện nhiều người tưởng rằng file PDF được người bán gửi đến email cho người mua là hóa đơn điện tử nhưng thực tế không phải vậy. Bên mua vào đường link tra cứu thấy hiện ra file PDF tưởng là hóa đơn thật nhưng thực ra không phải . File PDF đó phải kèm theo file XML là file gốc chứa dữ liệu về hóa đơn... thì mới được coi là hóa đơn điện tử”. Hóa đơn là phần chứng từ quan trọng nhất của doanh nghiệp, là tài sản của doanh nghiệp. Quý khách hàng có trách nhiệm lưu trữ cẩn thận đầy đủ:
TKC xin tư vấn một số giải pháp nhận biết và lưu trữ hóa đơn điện tử:
Mọi thông tin của nhà cung cấp đều thể hiện:
2. Kiểm tra và nhận hóa đơn điện tử khi nhận
Khi nhận được mail hóa đơn phải dowload file đuôi XML về lưu( đó mới là hóa đơn điện tử mang tính pháp lý) sau đó có thể chuyển qua file pdf để in ấn sử dụng. Phải kí nhận bằng cách kí điện tử bên mua trên hóa đơn điện tử
3. Làm sao để xác định xml đó là đúng
File XML phải có chữ ký số và dữ liệu trên file XML phải được mã hóa cùng với seri của token để thành chữ ký số trên XML. Nếu thiếu sẽ bị loại chi phí và phạt tính lãi suất.
4. Lưu trữ
Mọi ý kiến thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ thêm về các vấn đề liên quan pháp lý doanh nghiệp, thuế, kế toán, kiểm toán, bảo hiểm xã hội, vay vốn ngân hàng. Bạn vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ THÀNH KHANG - Chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ kế toán thuế
VP Hồ Chí Minh: Căn 1.07,(Tầng 1( Trệt)+ Lửng), Tháp B, Chung cư Prosper Plaza, 22/14 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP Bảo Lộc: 18 Cao Bá Quát, Phường Lộc Phát, Thành Phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng
THÀNH KHANG - chất lượng chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu!
Đến với THÀNH KHANG quý khách không đi lại, không đợi chờ, được tư vấn và thực hiện tận nơi!