Đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập là thủ tục bắt buộc cần có khi mới thành lập doanh nghiệp. Vậy thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập như thế nào? Hãy cùng Thành Khang tìm hiểu trong bài viết dưới đây
Hóa đơn điện tử được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định pháp luật và bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
– In hóa đơn (Chỉ cần in hóa đơn trong trường hợp khách hàng có yêu cầu sử dụng hóa đơn giấy);
– Phát hành hóa đơn đến khách hàng (Được phát hành qua phương tiện điện tử thông qua portal, e-mail);
– Lưu trữ hoá đơn (Lưu trữ bằng các phương tiện điện tử với chi phí nhỏ);
– Thuận tiện hạch toán, kế toán, đối chiếu dữ liệu;
– Không xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc hoá đơn;
– Đơn giản hóa việc quyết toán thuế của Quý công ty;
– Thuận tiện cho việc kiểm tra của đơn vị quản lý Thuế.
– Phát hành nhanh chóng, theo lô lớn;
– Dễ dàng trong việc lưu trữ;
– Đơn giản hóa việc quản lý, thống kê, tìm kiếm hoá đơn.
Quá trình đăng ký hóa đơn điện tử không chỉ là việc thay đổi công nghệ mà còn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu biết sâu rộng về các quy định pháp luật. Doanh nghiệp cần phải xem xét và chuẩn bị một số yếu tố quan trọng trước khi bước vào quy trình đăng ký hóa đơn điện tử, từ việc hiểu rõ quy trình đến việc cập nhật hệ thống và đảm bảo tuân thủ đúng quy định.
Những thông tin cơ bản doanh nghiệp cần có trước khi đăng ký phát hành hóa đơn: Mã số thuế, Tên đơn vị, Địa chỉ đơn vị, SĐT, Fax, Email, Số tài khoản, Tên ngân hàng, Thực hiện cung cấp số số serial, Thực hiện lựa chọn mẫu hóa đơn điện tử bao gồm các nội dung và mẫu số,ký hiệu và bao gồm cả logo.
Thông thường, sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký hóa đơn điện tử:
3 bước để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đúng chuẩn theo thông tư 78, Nghị Định 123:
Bước 1: Lập tờ khai Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123 và gửi đến cơ quan thuế.
Bước 2: Cổng TTĐT Tổng cục Thuế gửi thông báo điện tử về việc tiếp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT cho DN, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế.
Bước 3: Trong thời gian 24 giờ trong ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng HĐĐT, cơ quan thuế có trách nhiệm gửi thông báo điện tử theo Mẫu số 01/TB-ĐKĐT Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định 123 cho DN về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT.
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không chỉ là một trong những thủ tục pháp lý bắt buộc mà còn là một phần không thể thiếu của quy trình thành lập và hoạt động của các doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mới thành lập, việc hoàn thiện các thủ tục này thường gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc áp dụng và tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Dịch vụ Thành Khang với đội ngũ chuyên gia về kế toán và luật giàu kinh nghiệm, có khả năng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, vượt ngại về pháp lý mà hiện các doanh nghiệp mới thành lập hay mắc phải. Giúp các thủ tục pháp lý trở nên dễ dàng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ THÀNH KHANG - Chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ kế toán thuế
VP Hồ Chí Minh: Căn 1.07,(Tầng 1( Trệt)+ Lửng), Tháp B, Chung cư Prosper Plaza, 22/14 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP Bảo Lộc: 18 Cao Bá Quát, Phường Lộc Phát, Thành Phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng
THÀNH KHANG - chất lượng chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu!
Đến với THÀNH KHANG quý khách không đi lại, không đợi chờ, được tư vấn và thực hiện tận nơi!