Nền kinh tế thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, song song với đó các nhu cầu tăng mạnh như: Thành lập doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh cá thể, thay đổi giấy phép kinh doanh….Vậy làm sao chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết khi làm giấy phép kinh doanh tại Bảo Lộc? Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Bảo Lộc ra sao?
Đăng ký thành lập công ty (Đăng ký kinh doanh) là thủ tục bắt buộc khi bất kỳ một đơn vị nào muốn tiến hành việc kinh doanh của mình. Đây là sự ghi nhận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về mặt pháp lý sự ra đời của chủ thể kinh doanh.
Nếu bạn muốn đăng ký giấy phép thành lập doanh nghiệp thì cần đăng ký giấy phép kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố nơi bạn muốn đặt trụ sở doanh nghiệp. Thời gian xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 3 ngày làm việc;
Ví dụ: Nếu bạn muốn làm thủ tục đăng ký kinh doanh mở công ty tại Lâm Đồng, thì bạn nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Lâm Đồng. Nơi cấp giấy phép kinh doanh là Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Lâm Đồng.
Nếu bạn muốn đăng ký hộ kinh doanh cá thể thì đăng ký xin giấy phép kinh doanh tại phòng kinh tế/ hoặc kế hoạch tài chính thuộc ủy ban nhân dân cấp Quận/Huyện nơi hộ kinh doanh muốn đặt địa chỉ. Thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh là 4 ngày làm việc.
Giấy tờ cần chuẩn bị: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc căn cước công dân;
Thông tin cần thiết;
Tư vấn khách hàng lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp;
Tư vấn khách hàng lựa chọn tên công ty theo đúng quy định của luật doanh nghiệp. Tư vấn khách hàng chọn địa chỉ trụ sở, địa điểm hoạt động,… theo quy định của luật doanh nghiệp;
Tư vấn xác định vốn điều lệ của công ty;
Tư vấn xác định người đại diện pháp luật của công ty, chức danh người đại diện theo quy định pháp luật;
Thành Khang tư vấn khách hàng lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với mã ngành kinh tế và quy định của pháp luật về đăng ký doanh nghiệp.
Thành Khang sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp trong vòng 1-2 ngày làm việc sau khi nhận đầy đủ thông tin khách hàng. Sau đó, hồ sơ sẽ được giao tận nơi hoặc gửi email cho khách hàng kiểm tra, ký tên.
Tiếp theo là tiến hành việc nộp và nhận hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
Trong thời hạn 5-7 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Con dấu chính là cơ sở pháp lý được thể hiện trên tất cả các văn bản được phát hành của doanh nghiệp nên việc khắc dấu và nộp thông báo mẫu dấu là điều không thể thiếu.
Hồ sơ khai thuế ban đầu rất quan trọng đối với doanh nghiệp mới thành lập, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và sự phát triển của Doanh nghiệp. Các công tác cần thực hiện sau:
Hóa đơn là loại chứng từ không thể thiếu trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, đóng vai trò ghi nhận doanh thu, chi phí của doanh nghiệp đó và là cơ sở quan trọng làm căn cứ xác định các nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp, đặc biệt là các nghĩa vụ về thuế. Việc đặt in và thông báo phát hành hóa đơn cũng không kém phần quan trọng trong thủ tục đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp cần quan tâm các việc như:
- Thiết kế hóa đơn và tiến hành in hóa đơn;
- Nộp thông báo phát hành hóa đơn bằng chữ ký số;
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ THÀNH KHANG - Chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ kế toán thuế
VP Hồ Chí Minh: Căn 1.07,(Tầng 1( Trệt)+ Lửng), Tháp B, Chung cư Prosper Plaza, 22/14 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP Bảo Lộc: 18 Cao Bá Quát, Phường Lộc Phát, Thành Phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng
THÀNH KHANG - chất lượng chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu!
Đến với THÀNH KHANG quý khách không đi lại, không đợi chờ, được tư vấn và thực hiện tận nơi!